• Go to app
  • Select a destination
  • 7 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในโตเกียว ปี 2024: พยากรณ์ใบไม้ร่วงอัปเดตแล้ว!

    Klook Thailand
    Klook Thailand
    Last updated 11 Oct 2024
    foliage in Japan 2024
    เมื่อใกล้ปลายปีแบบนี้ ก็ถึงเวลาที่เมืองต่าง ๆ ในญี่ปุ่นจะถูกย้อมสีสันเป็นเฉดสีเหลือง แดง ส้ม จากต้นไม้ใบไม้ที่ค่อย ๆ ทยอยเปลี่ยนสี เป็นการต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงที่สุดแสนจะโรแมนติก มาก
    Klook ขออัพเดทสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นและพยากรณ์ใบไม้ร่วงอย่างเป็นทางการประจำปี 2024 โดยการชมใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่นนั้นจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม และเราได้ลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่จะไปชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีในปีนี้มาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาเลย! 🤩

    ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

    ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นเป็นฤดูกาลที่สุดแสนจะโรแมนติก โดยใบไม้จะเริ่มทยอยเปลี่ยนเฉดสีแต่งแต้มภูมิทัศน์ของญี่ปุ่นตั้งแต่กลางเดือนกันยายนจนถึงต้นเดือนธันวาคม ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีทั้งเมืองมักจะอยู่ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน แต่ช่วงเวลาที่แน่นอนจะแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและความสูงของพื้นที่ เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตามพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีเพื่อจะได้ไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยพีคที่สุดกัน!
    japan autumn kyoto
    Forecasted dates of autumn in Japan by region
    ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นเป็นฤดูกาลที่นิยมไม่แพ้ฤดูใบไม้ผลิ ผู้คนมากมายเดินทางมาเพื่อชมใบไม้สีแดง ส้ม และทองที่เมืองในญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม (ส่วนใหญ่พีคในเดือนพฤศจิกายน) เมืองต่าง ๆ เช่น ฟุกุโอกะ โอซาก้า เกียวโต นารา โตเกียว และฮอกไกโด จะถูกเปลี่ยนเฉดสีสันให้กลายเป็นสีทอง บวกกับอากาศที่เย็นสบายทำให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่โรแมนติกที่สุดของปีก็ว่าได้
    ช่วงต้นเดือนตุลาคมจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงสีของใบไม้ในสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั่วญี่ปุ่น โดยปกติแล้ว ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นมักจะนิยมดูใบไม้เปลี่ยนสีจากใบไม้สองชนิด ได้แก่ใบเมเปิ้ลสีแดงเพลิง และใบแปะก๊วยสีเหลืองสดใส ใบเมเปิ้ลมีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยรูปทรงคล้ายดาว และจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสด ในขณะที่ใบแปะก๊วยมีรูปทรงคล้ายพัดจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่าม โดยเราได้พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีทั้งของใบเมเปิ้ลและใบแปะก๊วยตามด้านล่างนี้เลย
    Japan Autumn Forecast Red Leaves
    Image credit: Japan Meteorological Corporation
    Japan Autumn Forecast Yellow Leaves
    Image credit: Japan Meteorological Corporation
    อัปเดตล่าสุด: การอัปเดตของพยากรณ์ใบไม้ร่วงปี 2024 และพยากรณ์ใบแปะก๊วยปี 2024 ได้รับการเผยแพร่แล้ว! คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น 👀

    จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดของโตเกียวปี 2024

    และในบทความนี้ Klook จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในโตเกียวประจำปี 2024 มาลองดูกันว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

    1. สวนริคุกิเอ็น (Rikugien Garden)

    สวนริคุกิเอ็นเป็นสวนญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในโตเกียว สวนแห่งนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากมีต้นเมเปิ้ลจำนวนมาก เราแนะนำให้คุณใช้เวลาตลอดทั้งบ่ายเพื่อเดินเล่นไปตามเส้นทางต่าง ๆ รอบสวน ก่อนที่จะเพลิดเพลินกับการจิบชาอุ่น ๆ ในโรงน้ำชาในบริเวณนั้น โดยคุณอาจจะแวะชมวิวลำธารที่ไหลผ่านโรงน้ำชา Tsutsuji no Chaya บริเวณสะพาน Togetsukyo และจากจุดชมวิว Fujishirotoge สีของใบไม้จะพีคสุดประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม ที่อยู่: 6 Chome-16-3 Honkomagome, เขตบุงเคียว โตเกียว 113-0021 ญี่ปุ่น
    MY BM Autumn Foliage di Japan 2022
    Kredit gambar: @thatsgiappone on Instagram

    2. นั่งรถไฟวะตะระเสะ เคโคคุ (Watarase Keikoku Railway)

    หากเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีมันธรรมดาไป เราขอแนะนำประสบการณ์นั่งรถไฟวะตะระเสะ เคโคคุ เพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีที่รับรองว่าจะทำให้คุณประทับใจไม่ลืม ด้วยเส้นทางรถไฟสายโรแมนติกที่เคลื่อนตัวผ่านสีสันสดใสของใบไม้หลากสี รถไฟวะตะระเสะ เคโคคุวิ่งระหว่างคิริวในจังหวัดกุนมะและมะตะโนะในจังหวัดโทจิงิ โดยใช้เวลาประมาณ 80 นาทีพร้อมวิวที่สวยงามตลอดเส้นทาง หนึ่งในจุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดบนเส้นทางนี้คือหุบเขาทาคัตสึโดเคียว (Takatsudokyo Gorge) ที่จะทำให้คุณได้ชมวิวที่แตกต่างของหุบเขาและป่าไม้สีเหลืองทอง
    คุณอาจจะไปเที่ยวแบบ Day Trip โดยทัวร์ที่จะพาคุณเดินทางออกจากโตเกียวในตอนเช้า แล้วดื่มด่ำไปกับสีสันของฤดูใบไม้ร่วงผ่านทางรถไฟ Watarase Valley และชมวิวที่หุบเขาทาคัตสึโดเคียว รวมถึงแวะเยี่ยมชมสวนดอกไม้ Ashikaga Flower Park! ที่อยู่: 1375 Omama, Omama, Midori (สถานี Omama) เชื่อมต่อกับสาย JR Ryomo ที่สถานี Kiryu
    autumn foliage in japan 2022
    เครดิตภาพ: Visit Gunma Tourism

    3. อิโจ นามิกิ (Icho Namiki)

    สวนเมจิจิงกู ไกเอน (Meiji-Jingu Gaien) เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียว โดยจะมีโซนที่เรียกว่า อิโจ นามิกิ ซึ่งมีความหมายว่า ถนนที่มีต้นแปะก๊วยเรียงราย เราแนะนำให้คุณใช้เวลาแบบช้า ๆ แล้วเดินเล่นไปตามถนนที่ปกคลุมไปด้วยใบไม้สีทองอร่าม บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยทุกมุม! ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้ร่วงที่อิโจ นามิกิคือปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม ที่อยู่: 1 Kasumigaoka, เขตชินจูกุ โตเกียว
    เราแนะนำให้คุณลอง ทัวร์รถบัสเปิดประทุนชมเมืองโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 70 นาที รถบัสเปิดประทุนจะพาคุณไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในโตเกียว ตั้งแต่โตเกียวทาวเวอร์ไปจนถึงสวนเมจิจิงกู ไกเอน รถบัสยังวิ่งผ่านสถานีโตเกียว, มารุโนะอุจิ, อะกะซะกะ, รปปงงิ, โตเกียวทาวเวอร์, กินซ่า และอื่น ๆ อีกมากมาย!
    MY BM autumn foliage jepun 2022
    Kredit gambar: Japan Tourism Board

    4. สวนชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen National Garden)

    สวนชินจูกุเกียวเอนเป็นสถานที่ยอดนิยมและขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ต้องแวะในช่วงฤดูฮานามิหรือฤดูชมดอกซากุระ แต่คุณรู้ไหมว่าสวนแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย
    ภายในสวนแห่งนี้มีสวนหลักอยู่สามแห่ง สวนญี่ปุ่น (Japanese Garden) เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับใบเมเปิ้ลสีแดงเข้ม ในขณะที่สวนอังกฤษ (British Garden) เป็นจุดที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับใบแปะก๊วยสีทองสดใส และในสวนฝรั่งเศส (French Garden) คุณยังสามารถชื่นชมดอกกุหลาบหลากพันธุ์ที่บานสะพรั่ง! คุณสามารถเลือกชมสวนที่คุณชื่นชอบได้ตามใจ (แต่แน่นอนว่าเราแนะนำว่าให้คุณแวะทุกสวน) ช่วงเวลาที่ดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดของสวนชินจูกุเกียวเอนอยู่ระหว่างกลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนธันวาคม
    ที่อยู่: 11 Naitomachi, เขตชินจูกุ โตเกียว 160-0014 ญี่ปุ่น
    สวนชินจูกุเกียวเอ็น - Shinjuku Gyoen National Garden
    สวนชินจูกุเกียวเอ็น - Shinjuku Gyoen National Garden

    5. ภูเขานาสุ (Mount Nasu)

    ภูเขานาสุ หรือที่รู้จักกันในชื่อภูเขาชาอุสึ (Mount Chausu) เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูมิภาคนี้และเป็นสถานที่ยอดนิยมของกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเดินเขา คุณสามารถนั่งกระเช้าชมวิว (Nasu Ropeway) ขึ้นไปยังสถานีที่เก้า (Ninth Station) ซึ่งเป็นจุดพักระหว่างการเดินเขา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงวิวของภูเขานาสุจะถูกแต่งแต้มด้วยเฉดสีส้ม แดง และสีทอง สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ที่อยู่: 215 Yumoto, นาสุทาวน์, นาสุเคาน์ตี, จังหวัดโทจิงิ
    Mount Nasu Autumn Leaves

    6. อุทยานแห่งชาติฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi National Seaside Park)

    หลายคนคงรู้จักอุทยานแห่งนี้จากภาพทุ่งดอกไม้สีฟ้าสดใสอย่างดอกเบบี้บลูอายส์ (Nemophila menziesii) แต่คุณรู้ไหมว่าอุทยานฮิตาชิยังมีทุ่งดอกไม้อื่น ๆ ที่สวยงามไม่แพ้กันในฤดูใบไม้ร่วงด้วย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง คุณจะพบกับ "Kochia Hill" ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโคเชียสีแดงสด ต้นโคเชียจะเริ่มเปลี่ยนจากสีเขียวในฤดูร้อนเป็นสีเหลืองในเดือนกันยายน และสุดท้ายเปลี่ยนเป็นสีแดงเพลิงในเดือนตุลาคม ที่อยู่: 605-4 Mawatari Onuma, เมืองฮิตาจินากะ, จังหวัดอิบารากิ 312-0012
    The beauty of Hitachi's Seaside Park awaits! Image credits to Klook.
    The beauty of Hitachi's Seaside Park awaits! Image credits to Klook.

    7. สวนโคอิชิกาวะ โคระคุเอ็น (Koishikawa Korakuen Garden)

    เพื่อเพิ่มให้ประสบการณ์การชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก ลองไปชมการประดับไฟในยามค่ำคืนที่สวนโคอิชิกาวะ โคระคุเอ็น แล้วคุณจะต้องประทับใจแน่นอน! นอกจากการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีในยามค่ำคืนแล้ว คุณยังสามารถชมการแสดงศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิมจากยุคเอโด (Kanda Hayashi, Kotobuki Shishi, Oedo Tamasudare, Edo Taikagura) และลิ้มรสของว่างและขนมที่มีเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงได้อีกด้วย ที่อยู่: 1 Chome-6-6 Koraku, เขตบุงกิว โตเกียว 112-0004 ญี่ปุ่น
    Koishikawa Korakuen Gardens night illumination autumn
    🇯🇵 เที่ยวโตเกียวทำอะไรดี?  🇯🇵
    เดินทางในโตเกียว